Cách tối ưu hiệu suất phòng net để tăng doanh thu cho phòng net

 Trong quá trình vận hành, không phải chủ phòng máy nào cũng đảm bảo được doanh thu quán net ổn định và sinh lời hiệu quả. Vậy làm sao để tăng lợi nhuận nhưng không gia tăng chi phí cho phòng net tối ưu nhất? Dưới đây là những mẹo giúp bạn đạt được mục tiêu này dễ dàng hơn. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Đảm bảo cấu hình phòng máy đáp ứng nhu cầu chơi game

Cấu hình máy tính phòng net giá rẻ tháng 10/2022 | Tin Công Nghệ


Việc lựa chọn xây dựng cấu hình phòng net phù hợp rất quan trọng bởi nó quyết định đến việc giữ chân và thu hút người chơi đến quán. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn làm game thủ thất vọng vì cấu hình máy quá yếu, không thể chơi game; số lượng máy thì ít không đáp ứng nhu cầu người chơi.

Để thu hút nhiều đối tượng người chơi, chủ phòng máy nên kết hợp nhiều phân khúc cấu hình để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư và gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho quán. Mà không nhất thiết phải tập trung vào 1 nhóm khách hàng nhất định.

Như vậy, khi xây dựng cấu hình phòng máy cần đảm bảo các tiêu chí:

  • Cấu hình có khả năng cạnh tranh cao.
  • Cấu hình có thể chiến mọi tựa game từ game online cho tới offline
  • Giá giờ phù hợp với tập khách hàng.
  • Phòng máy có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần nâng cấp.

2. Thiết kế nội thất phòng net tiện nghi và hiện đại

Thiết kế phòng net đẹp, ấn tượng, sạch sẽ, sẽ đem đến sự khác biệt rất lớn trong hoạt động kinh doanh phòng game. Nó sẽ giúp chủ phòng máy:

  • Tạo được không gian chuyên nghiệp cho game thủ chơi game.
  • Dễ dàng thu hút người chơi hơn từ đó thu được nhiều lợi nhuận và nhanh chóng thu hồi vốn.
  • Tạo sự khác biệt, nâng cao tính cạnh tranh so với các phòng game khác.
  • Dễ dàng quản lý linh kiện, phòng chống mất mát tài sản cho quán.
  • Tạo được dấu ấn riêng, từ đó giúp quảng bá, xây dựng thương hiệu phòng máy

Một vài lưu ý cho bạn trong quá trình setup, trang trí phòng game:

  • Nên phân chia các khu máy riêng dành cho từng đối tượng game thủ khác nhau như: Khu VIP, Khu Stream, khu vực hút thuốc, không hút thuốc, khu thi đấu,…
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp, không nên thiết kế phòng net quá nhiều màu
  • Nên chọn bàn, ghế phòng net thích hợp
  • Có thể tham khảo những mẫu thiết kế phòng net đẹp để dễ dàng lựa chọn được mẫu ứng ý.
  • Tìm đến đơn vị thiết kế, thi công phòng net uy tín để sở hữu phòng máy riêng theo ý tưởng mong muốn.

3. Phát triển, mở rộng các dịch vụ đi kèm trong phòng net

Thực đơn phòng net - lựa chọn làm sao cho khoa học.

Cách tăng doanh thu cho quán net đơn giản mà hiệu quả đó chính là việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ cung cấp tại phòng máy của bạn.

Một số dịch vụ như: cung cấp nước uống, đồ ăn, thẻ game, cho thuê phụ kiện, kết hợp bán bàn ghế và phụ kiện chơi game, quần áo, đồ trang trí, kết hợp với các dịch vụ giải trí khác: Bida, Bể bơi, Sân gol, Ps3….

Ví dụ:

Về đồ ăn: Menu có thể gồm các món mỳ tôm xúc xích, mỳ tôm trứng, mỳ xào bò, cơm rang, bún phở, cháo, đồ ăn vặt (bim bim, đậu phộng, khoai tây chiên, khoai lang kén,….)

Về đồ uống: Có thể đa dạng các loại nước uống, nước ngọt, nước lọc… Còn đối với các cyber game thì bạn có thể bán thêm các loại nước hoa quả, sinh tố, hay cafe, trà sữa,…

Ngoài việc bán riêng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các combo khuyến mãi chơi game được tặng đồ ăn, nước uống; chơi 3 tiếng được tặng đồ ăn, nước uống; chơi 5 tiếng được tặng đồ ăn, nước uống,… giúp người chơi có thêm lựa chọn. Điều này sẽ mang lại cho game thủ cảm giác tiết kiệm, có thể thoải mái ngồi chơi game trong một thời gian dài.

4. Tối ưu hoá mạng Internet để đảm bảo kết nối ổn định

Để đem đến trải nghiệm gaming tốt nhất cho game thủ, thì đường truyền mạng Internet là yếu tố rất quan trọng. Không có mạng sẽ không chơi được game, mà mạng yếu thì game thủ cũng sẽ không muốn chơi game để tránh bị bực tức, mất cả chi phí lẫn thời gian ngồi chơi.

Do vậy, lựa chọn giải pháp mạng Internet tốc độ cao cho phòng net sẽ giúp quán net hoạt động hiệu quả, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà cho game thủ ở tất cả mọi tựa game. Từ đó, giúp bạn nâng cao hiệu suất hoạt động và tạo sự tin cậy cho phòng net.


5. Tất cả các khu vực trong phòng game phải đảm bảo sạch sẽ

Cách tối ưu hiệu suất phòng net để tăng doanh thu cho phòng net

Phòng game sạch sẽ, thoáng mát, sẽ để lại ấn tượng tốt với người chơi. Đặc biệt là không gian trong phòng máy – nơi game thủ trực tiếp.chơi game, bạn cần đảm bảo không gian luôn thoáng sạch, thơm tho, các phụ kiện.chơi game như chuột, bàn phím, tai nghe,… bàn ghế phòng net cần được lau chùi, làm sạch thường xuyên.và thay mới định kỳ (tuỳ vào độ mới, cũ của sản phẩm; nhu cầu trải nghiệm của người chơi và kinh phí đầu tư của quán.

6. Chú ý cách bố trí máy tính và thiết bị trong phòng net hiệu quả

Một không gian phòng máy rộng rãi, thoải mái sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người chơi. Vì vậy, khi lắp đặt máy tính và nội thất phòng net như bàn ghế và vật dụng trang trí, bạn cần lưu ý mọi thứ nên được bố trí khoa học, cân đối hài hoà với không gian quán và số lượng vừa đủ. Không nên kê quá nhiều sẽ gây cảm giác chật chội, khó chịu cho người chơi; còn kê quá ít phòng máy sẽ thưa thớt, trống trải không gian.

7. Trang bị hệ thống làm mát phù hợp

Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản

Game thủ sẽ không ngại việc ngồi chơi game lâu trong một phòng máy trang bị đầy đủ hệ thống làm mát. Nên bạn hoàn toàn có thể gia tăng doanh thu một cách tối đa cho phòng net khi biết cách “chiều lòng” người chơi ở điểm này, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Ngoài việc lắp đặt hệ thống điều hoà, quạt làm mát, lắp đặt hệ thống thông gió, bạn có thể trồng thêm cây xanh vừa có tác dụng làm mát, vừa ngăn bụi bẩn, lọc không khí, giúp người chơi cảm thấy dễ chịu hơn.

8. Lắp đặt hệ thống ánh sáng phù hợp, tiết kiệm điện năng

Ánh sáng trong thiết kế phòng game cần được sử dụng khéo léo để mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người chơi. Bạn cần lưu ý tận dụng nhiều nhất có thể nguồn ánh sáng tự nhiên và bố trí, kết hợp hệ thống ánh sáng nhân tạo cho hợp lý. Có thể thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn led.

Cách này không chỉ giúp game thủ có những trải nghiệm chơi game tốt nhất, giúp chống cận thị và bảo vệ mắt hiệu quả mà còn giúp quán tiết kiệm điện năng hiệu quả. Từ đó, giảm chi phí tiền điện hàng tháng.

9. Bảo trì và sửa chữa thiết bị trong phòng net thường xuyên

Địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo trì phòng net chuyên nghiệp tại Hà Nội



Để không làm gián đoạn trải nghiệm của người chơi cũng như giúp tăng tuổi thọ cho máy tính, tiết kiệm chi phí sửa chữa thì việc bảo trì, sửa chữa và nâng cấp các thiết bị trong phòng net rất quan trọng.

Điều này sẽ giúp quán tạo được uy tín với game thủ, khi luôn cam kết đúng về chất lượng phòng máy, giúp người chơi tận hưởng những phút giây chơi game tuyệt vời nhất. Và họ sẽ luôn nhớ đến bạn, trở thành khách hàng thân thiết của quán để đảm bảo doanh thu phòng máy luôn ổn định.

10. Lối ra vào quán net rộng rãi và có chỗ để xe

Để tối ưu không gian quán, bạn nên khảo sát số lượng khách ra vào mỗi ngày để biết cách sắp xếp lối đi rộng rãi cho cả người chơi và nhân viên.

Ngoài ra, quán game cũng rất cần chỗ để xe, bạn không nên để khách hàng để xe quá xa hoặc tính thêm tiền xe. Thay vào đó lúc tìm mặt bằng nên chọn nơi có chỗ để xe thuận tiện nhất cho khách và đảm bảo an ninh, tài sản cho họ.

11. Tổ chức các sự kiện, kèo đấu, giải đấu

Giải đấu Esports thành công - Cần sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp

Một tuyệt chiêu thu hút game thủ hiệu quả cũng được nhiều chủ phòng net áp dụng hiện nay chính là tổ chức sự kiện, kèo đấu, giải đấu game Online, Offline. Cách làm cho thấy sự chuyên nghiệp, sự quan tâm của bạn tới khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi hơn với các game thủ với nhau.

Quy mô sự kiện, tính chất giải đấu sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế của từng khu vực, từng quán, nhóm khách hàng. Khi đã tổ chức giải đấu, bạn nên tổ chức thường xuyên, để người chơi sẽ luôn luôn ghé thăm quán của bạn. Làm tốt yếu tố này, không chỉ giúp tăng doanh thu quán net, lợi nhuận trước mắt mà còn đảm bảo lợi nhuận lâu dài sau này. Đặc biệt, đây cũng là cách tiếp thị, quảng cáo thương hiệu phòng net đến được tối đa với mọi người.
 

12. Giảm thời gian trống máy

quán net có phòng stream


Phần lớn các phòng net thường gặp tình trạng thiếu máy vào buổi chiều, tối; thừa máy vào buổi sáng. Tình trạng này kéo dài, sẽ thường ảnh hưởng không tốt đến doanh thu phòng máy. Vì vậy, giải pháp tăng tỷ lệ thời gian ngồi máy là cách làm tốt nhất để tăng doanh thu.

Bạn có thể đánh trúng tâm lý của những người thích chơi game khi lúc quán của bạn đang rảnh rỗi. Bởi họ không muốn mất nhiều thời gian cho việc phải chờ đợi quá lâu, ngồi đông người, không có máy, thanh toán, gọi đồ ăn, dịch vụ cũng lâu. Họ thích được phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp, ngồi chơi game thoải mái, thay vì phải chen chúc vào giờ cao điểm.

Do vậy, giải pháp kích cầu của người chơi vào các khung giờ trống máy nhiều như áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt; tạo thẻ thành viên là đáp án của bài toàn tăng doanh thu trong thời gian trống máy hiệu quả.

13. Tạo thẻ thành viên/hội viên thân thiết

Cách tối ưu hiệu suất phòng net để tăng doanh thu cho phòng net


Số lượng người chơi quay lại chơi game lần hai tại quán sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tăng doanh thu của bạn. Vì thế, hãy chăm sóc họ thật kỹ càng, đưa đến cho họ những dịch vụ tốt nhất.

Việc tạo thẻ thành viên, hội viên thân thiết sẽ giúp bạn giữ chân họ và tạo được cho phòng game một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Thông thường việc tạo thẻ thành viên sẽ được tính theo điểm tích luỹ khi nạp tiền vào tài khoản để thăng cấp VIP. Hội viên, nạp tiền càng nhiều thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ quán. Cách làm để bảo quyền lợi cho những khách hàng thân thiết của quán.

Quy định về tổng mức mức tiền nạp tạo thẻ thành viên và ưu đãi sẽ do từng phòng nét đặt ra. Dựa theo điều kiện thực tế của từng khu vực, từng phòng máy.

Ví dụ:

  • Vip 1: Tổng số tiền nạp vào tài khoản 1.000.000 đồng. Ưu đãi nạp 50K được tặng 1 nước 15K
  • Vip 2: Tổng số tiền nạp vào tài khoản 3.000.000 đồng. Ưu đãi tặng 1 nước 10K miễn phí
  • Vip 3: Tổng số tiền nạp vào tài khoản 10.000.000 đồng. Ưu đãi tặng 1 phần cơm vào ngày chủ nhật
  • Vip 4: Tổng số tiền nạp vào tài khoản 20.000.000 đồng. Ưu đãi 1 phần cơm miễn phí tại quán. Nạp 50K được tặng 15.000đ + 1 nước suối.

14. Chú trọng vào đào tạo nhân viên quán net chuyên nghiệp

Quy trình mở quán net 40 máy kinh doanh hiệu quả nhất


Yếu tố con người
 là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp tăng doanh thu phòng net. Đó có thể là bất kỳ ai có thể giao tiếp với khách hàng, từ bác bảo vệ, nhân viên trông máy, nhân viên thu ngân, hoặc có thể là chính bạn.

Ngoài kỹ năng nghiệp vụ cơ bản của từng bộ phận thì việc các nhân viên biết cách giao tiếp, ứng xử với người chơi cũng là yếu tố quyết định việc người chơi có quay trở lại hay không.

Do vậy, bạn cần chú ý đào tạo nhân viên quán net luôn có thái độ nhiệt tình với người chơi, biết lắng nghe, xử lý mọi vấn đề nhanh chóng.

15. Luôn cập nhật xu hướng game mới

Với kinh doanh game net việc thường xuyên theo dõi và liên tục update các game mới trên thị trường để phục vụ game thủ là điều không thể bỏ qua. Việc nắm bắt được xu thế, những gì mà gamer yêu thích, tạo ra những điều mới mẻ thu hút người chơi sẽ giúp quán có một lượng khách hàng rất lớn.

16. Thường xuyên tương tác, giao tiếp với người chơi

Kinh Nghiệm Mở Quán Net Toàn Tập Cho Người Mới


Trực tiếp quản lý, phục vụ, gần gũi, tiếp xúc với các game thủ là cách làm.hiệu quả chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân sự và hiểu hơn về khách hàng của mình. Lắng nghe tâm tư, suy nghĩ, mong muốn của người chơi.từ đó để cải thiện chất lượng dịch vụ phòng máy hoàn hảo hơn.

  • Tại sao khách hàng lại thích chơi game này?
  • Họ cần cấu hình PC ra sao?
  • Phong cách thiết kế, trang trí phòng net thế nào?
  • Thích ăn, uống món nào?
  • Bàn phím, Pad chuột, Tai nghe loại nào?
  • Chơi game với khách hàng để tạo sự gần gũi?
  • Luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng trực tiếp.hoặc thông qua các phiếu hỏi về dịch vụ, thái độ phục vụ, giá cả, chất lượng cấu hình,…

Tối ưu hoá hiệu suất phòng net để gia tăng doanh thu cho quán không hề khó như bạn nghĩ. Hãy áp dụng những bí quyết mà 24hComputer chia sẻ trên đây, chắc chắn doanh thu của quán bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn