Bật mí 5 ý tưởng Marketing trong ngành game đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu

Nếu như trước đây, game online được coi là một tệ nạn xã hội và được ví như một thứ gây nghiện đáng bị lên án thì quan điểm đó trong thời gian ngày nay đã hoàn toàn thay đổi. Bởi từ người già cho đến trẻ em, từ mọi ngành nghề, lứa tuổi, giới tính đều có sở thích và đam mê chơi game. Do đó, game đã và đang trở thành một sân chơi lành mạnh và một môn thể thao rèn luyện kỹ năng cuộc sống cực kỳ tốt.

Nhưng trong nhiều năm gần đây, ngành công nghiệp game đã là một thách thức bí ẩn mà nhiều Marketer đã thất bại. Hãy cùng 
https://lapdatphonggame24h.vn/ tìm hiểu ngay 5 ý tưởng Marketing trong ngành game net đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu nhé!

Tìm hiểu thêm:


 
Bật mí 5 ý tưởng Marketing trong ngành game đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu
Bật mí 5 ý tưởng marketing trong ngành game đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu
 

1. Influencer Marketing ngành game nhưng không chỉ chơi game

Influencer Marketing không còn là một cụm từ mới mẻ và xa lạ với nhiều người. Bởi vì các thương hiệu lớn trên thế giới đến từ mọi lĩnh vực, ngành nghề đều sử dụng danh tiếng của những người có ảnh hưởng Kpop hay từ những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Với những nhân vật có ảnh hưởng xã hội lớn thì một bài tin đăng lên fanpage cũng có thể kiếm được hàng ngàn đô la. Còn đối với những người có lượng fan lớn, hùng hậu có khả năng kiếm được 200.000USD trở lên. Và điều này cũng đúng với những hiện tượng Kpop có ảnh hưởng chơi game trên YouTube - là nền tảng phát trực tuyến cực kỳ phổ biến, Twitch. Twitch là nới các thành viên có thể kết nối vào console, máy tính cá nhân hoặc điện thoại di động, thông minh để họ có thể livestream phát video trực tiếp khi chơi game.

Tuy nhiên, dựa trên một số kết quả nghiên cứu cho thấy rằng không ai có thể giữ vững được vị trí an toàn khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Do đó, những người có ảnh hưởng ngành game cần phải thể hiện nhiều cơ hội Marketing cho phù hợp nhất.

Bật mí 5 ý tưởng Marketing trong ngành game đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu
Thị trường game net đang xoay quanh mobile

2. 5 ý tưởng Marketing trong ngành game net đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu

Thị trường game net đang xoay quanh “Mobile”

Game Mobile Online đã và đang trở thành một mục tiêu lớn đối với nhà kinh doanh phòng net. Nếu bạn biết cách kết hợp với một người ảnh hưởng trong ngành game net hay có liên quan đến thương hiệu và sản phẩm mới thì bạn có thể nhanh chóng xây dựng thương hiệu cho quán net. Thậm chí còn thu hút và lôi cuốn được lượng lớn game thủ tiềm năng trong khu vực kinh doanh.

Ví dụ: Trò chơi Brawl Stars của Supercell của nhà sản xuất Supercell đã hợp tác và đồng hành với 10 người có sự ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội để quảng bá trò chơi trước khi ra mắt. Điều này, giúp họ có được 5 triệu lượt đăng ký sau khi thông báo ngày phát hành. Sau một thời gian ngắn, trò chơi di động này được theo dõi nhiều nhất trên YouTube.

Khách hàng nữ chơi game đang trên đà phát triển mạnh

Nếu như trước đây chúng ta thường bắt gặp những bạn game thủ đầu đời “cày game” trong quán net hoặc dưới tầng hầm thì giờ đây hình tượng này dần thay đổi sang một người phụ nữ trung tuổi. Theo kết quả khảo sát trên thị trường game net có tới 45% game thủ chuyên nghiệp là phụ nữ và các cô giá điển hình như Misthy.

Nội dung video Marketing

Sự phát triển của Video Marketing luôn song hành với sự phát triển của ngành công nghiệp game net. Do đó, nếu bạn muốn làm chiến dịch marketing thì phải chú trọng và quan tâm đến nội dung video. Bởi đây chính là yếu tố quan trọng nhất để truyền tải thông điệp đến khách hàng cũng như nhận được sự tương tác nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng nội dung video sẽ chiếm tới 75% sự thành công.

Còn về hiệu ứng của video trong ngành công nghiệp game net thì chúng ta chỉ cần nhìn vào kênh YouTube. Hiện tại có đến 6 trên 10 kênh hàng đầu có liên quan đến chơi game nên game thủ có thể ngồi xem video trong nhiều giờ liền để học hỏi kinh nghiệm, chiến thuật và kỹ năng chiến đấu, sinh tồn. Đồng thời, nó còn giúp cho game thủ có thể tìm hiểu các mẹo chơi, khám phá các trò chơi mới và theo dõi cuộc sống chính những người ảnh hưởng yêu thích của họ. Điển hình như game thủ người Thụy Điển, Felix Kjellberg, với biệt danh PewDiePie, dù rằng sau phát ngôn một số lời lẽ chủng tộc khiến anh ta mất hợp tác với Disney, nhưng 90 triệu người theo dõi vẫn tiếp tục follow các video của anh.

Điện toán đám mây phá vỡ các giới hạn trong thế giới ảo

Chơi game Online trên nền tảng đám mây đã dần trở nên áp đảo, khi Fortnite đang góp phần vào sự bùng nổ của ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến. Đối với một người ảnh hưởng ngành game net, live stream nội dung về game là một phần quan trọng của công việc giúp họ kiếm được nguồn thu nhập đáng kể cũng như rèn luyện kỹ năng cho bản thâm. Thậm chí còn thu hút, hấp dẫn một lượng fan đông đảo và hùng hậu. Do đó, sự phát triển liên tục của các dịch vụ đám mây sẽ mở đường cho nhiều quan hệ đối tác và khuyến mãi sinh lợi khủng trong tương lai.

Bật mí 5 ý tưởng Marketing trong ngành game đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu
Tính toàn vẹn của thương hiệu

Tính toàn vẹn của thương hiệu

Một minh chứng điển hình cho tính toàn vẹn của thương hiệu như Social Point Games muốn quảng bá cho trò chơi Monster Legends, họ đã chọn hợp tác với Mark Fischbach – sở hữu kênh YouTube Markiplier. Fischbach đã từng có biểu đồ về việc sử dụng sức ảnh hưởng của mình cho những mục đích tốt, với một số chiến dịch livestream gây quỹ lên tới hàng ngàn đô la cho người nghèo, trong đó có cả quỹ từ thiện Save the Children. Với hơn 23 triệu người đăng ký, anh chắc chắn đủ điều kiện là để trở thành một Influencer.

Đây là một bước đi thông minh của Social Point Games, vì công ty và người có ảnh hưởng này là một kết hợp hoàn hảo. Công ty đã nhận thức rõ về giá trị của ý thức xã hội trong thời kỳ hiện đại, khi hiểu rằng gần 90% người tiêu dùng sẽ chuyển đổi sự quan tâm về thương hiệu dựa trên mối liên hệ với các hoạt động từ thiện hoặc xã hội.

Trên đây là 5 ý tưởng Marketing trong ngành game net đúng chuẩn tạo dựng thương hiệu thành công và hiệu quả nhất. Nếu bạn có thể tạo ra nhận thức cho một lý do xã hội tốt đẹp trong chiến dịch Marketing của bạn, thương hiệu sẽ nhanh chóng đạt được danh tiếng tốt. Đó cũng chính là bí quyết để thiết lập niềm tin với khách hàng mới tiềm năng. Còn nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay thắc nào cần được giải đáp thì hãy liên hệ ngay với 24h Computer đơn vị
lắp đặt phòng game chuyên nghiệp để nhận được tư vấn miễn phí nhanh chóng và hiệu quả nhất.

>>> Tham khảo thêm: 
Phong cách thiết kế menu ăn - uống cực độc lạ cho phòng game net
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn