Các chủ đầu tư phòng game cần làm gì để ngày khai trương đông khách.

 Khai trương được coi là sự kiện trọng đại đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Trong ngày khai trương có linh đình thì hoạt động kinh doanh mới được suôn sẻ, các cụ từ xưa đã thường nói đầu xuôi thì đuôi mới lọt. Tuy nhiên, có nhiều chủ đầu tư chỉ nghĩ đơn giản là ngày khai trương làm sao cho đơn giản, đông vui nhộn nhịp là được. Vậy hãy cùng 24h computer là đơn vị thi công lắp đặt phòng net chuyên nghiệp đi tìm hiểu cần chuẩn bị gì để ngày khai trương được đông khách nhé!

Các chủ đầu tư phòng game cần làm gì để ngày khai trương đông khách.
Trong ngày khai trương cần làm gì để thu hút nhiều khách hàng.

Trước khi khai trương

Cần chuẩn bị, sắp xếp nhân sự:

Trong cả một quá trình thì yếu tố con người được coi là điều quan trọng nhất. Khi nói đến sắp xếp và chuẩn bị nhân sự trước khi khai trương thì những công việc cần phải làm đó là
  • Đào tạo: nhân viên cần phải được đào tạo chuyên nghiệp, biết sử dụng quản lý phần mềm máy tính cơ bản, biết cách xử lý các tình huống phát sinh xảy ra.
  • Sự phân bổ về nhân sự: Cần có sự phân chia công việc theo từng bộ phận, mỗi người cần đảm nhiệm những công việc khác nhau như hậu cần, kỹ thuật và ăn uống.

Chuẩn bị hàng hóa, nguồn dự trù các dịch vụ

  • Nước uống và đồ ăn cần chuẩn bị đầy đủ thậm chí là cần phải có dư để đảm bảo việc khai trương được diễn ra suôn sẻ. Với vấn đề của sự thiếu hụt đồ ăn, thức uống trong ngày khai trương sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều khâu khác, làm cho không đảm bảo được hiệu quả của bộ máy.
  • Cần dự trù tai nghe, bàn phím và chuột: Cần dự trù thêm vài bộ để tránh những trường hợp có phát sinh xảy ra như hỏng hóc vẫn có đồ để chúng ta thay thế, không làm ảnh hưởng đến khách hàng.

Dịch vụ truyền thông:

Vấn đề truyền thông chưa bao giờ được lan tỏa và dễ dàng như hiện nay. Cho nên, đây được coi là vấn đề quan trọng nhất trong công tác chuẩn bị khai trương. Các chủ đầu tư cần tận dụng tối đa các kênh truyền thông để quảng bá giúp khách hàng biết đến mình nhiều hơn.
  • Truyền thông offline: Các chủ đầu tư cần in ấn standee, treo băng rôn xung quanh tiệm net của mình trước ngày khai trương khoảng 5 đến 7 ngày. Điều này, giúp cho khách hàng biết đến sự hiện diện của phòng net của mình. Với những khách hàng tìm đến mình như vậy có khả năng sẽ trở thành khách hàng quen thuộc của mình. Chính vì vậy việc truyền thông offline giúp ta đánh vào tâm lý những khách hàng đó.
  • Truyền thông online: chúng ta có thể thấy rằng vấn đề truyền thông chưa bao giờ dễ dàng như lúc này, truyền thông online phát triển manh mẽ nhất là truyền thông trên mạng xã hội. Với việc xây dựng một fanpage của phòng net trên facebook, duy trì và chăm sóc nó, chạy quảng cáo ban đầu thì việc này giúp cho các chủ phòng net dễ dàng gây dựng nên một cộng đồng game thủ của riêng mình. Vì thế, với việc tạo fanpage và chăm sóc nó nên bắt đầu thực hiện trong giai đoạn này. Ngoài ra, vấn đề hình ảnh của phòng net và thông tin ngày khai trương phải được thường xuyên cập nhật đến.


Các chủ đầu tư phòng game cần làm gì để ngày khai trương đông khách.
Treo băng rôn để thu hút nhiều người biết đến lịch khai trương phòng game

Trong ngày khai trương

  • Cần lập đội PG, múa lân: đây là một trong những cách thu hút nhiều người qua lại chú ý đến khai trương hơn. Vai trò của họ trong ngày khai trương là điều quan trọng. Nếu như công đoạn truyền thông được thực hiện trước khi khai trương tốt thì trong ngày khai trương chúng ta không cần quá ồn ào và cầu kỳ.
  • Tổ chức quà tặng, khuyến mãi: những quà tặng giá trị cũng giống như bạn thực hiện các chương trình mới lạ sẽ thu hút nhiều khách hàng tham gia vào ngày khai trương. Với những quà tặng có thể là chuột, hay giờ chơi tại phòng game được các chủ phòng game tính toán cho hợp lý.


Các chủ đầu tư phòng game cần làm gì để ngày khai trương đông khách.
Trong ngày khai trương tặng giá giờ chơi thu hút nhiều game thủ

Hậu chương trình khai trương

  • Có các gói ưu đãi: Một trong những cách để giữ chân khách hàng hiệu quả đó là sử dụng các gói ưu đãi dành cho khách hàng tham dự trong ngày khai trương, điều này giúp cho việc duy trì và tạo dựng những mối quan hệ khách hàng thân thiết, đây được coi là điều mà chủ phòng net nào cũng muốn hướng tới.
  • Kế hoạch kinh doanh: Chúng ta không nên sử dụng ưu đãi là biện pháp chính để giữ chân khách hàng, mà cần đề ra chiến lược cụ thể, các bước tiếp theo để phòng net được phát triển, ưu đãi đúng thời điểm đúng lúc.
Ngày nay, đối với thị trường game net, việc duy trì lượng khách hàng ổn định phụ thuộc phần lớn vào không gian và chất lượng dịch vụ tại phòng net. Chính vì thế, thay vì cứ đua nhau giảm giá, hãy định hình một hướng đi thực sự khác biệt, mới mẻ chú trọng vào dịch vụ. Đó chính là cách chuẩn bị hậu chương trình khai trương được đánh giá là hiệu quả.

>>> Xem thêm: 6 game nhập vai PC cho máy cấu hình nhẹ ngày nghỉ lễ
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn