Những thay đổi của luật kinh doanh phòng net 2020

Muốn sở hữu một phòng net trong năm 2020 thì chủ phòng net không những phải có chuyên môn kỹ thuật về game net, tìm thuê địa điểm phòng net hay đầu tư trang thiết bị phòng net mà còn phải hiểu biết về luật kinh doanh phòng net 2020, trong đó bao gồm những thủ tục pháp lý về việc kinh doanh phòng net. Chúng ta cùng tìm hiểu luật kinh doanh phòng net ngay sau đây nhé!

Những dịch vụ có thể bạn quan tâm:
Những thay đổi của luật kinh doanh phòng net 2020
Những thay đổi của luật kinh doanh phòng net năm 2020

Điều kiện và hồ sơ làm giấy phép kinh doanh

Theo quy định và luật kinh doanh 2020 thì việc kinh doanh phòng net phải trải qua rất nhiều những thủ tục xin giấy phép, xác minh thông tin và ký các loại hợp đồng. Những chủ đầu tư đã trải qua các dự án phòng net trước đó thì không quá khó khăn khi tìm hiểu luật kinh doanh phòng net 2020 nhưng những người bây giờ mới bước chân vào ngành này thì thì có thể sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Một số điều kiện được luật kinh doanh phòng net 2020 quy định như sau:
  • Chủ phòng net (hoặc nhân viên đại diện) phải có chứng chỉ tin học bằng A hoặc cao hơn
  • Có khu vực để xe cho người chơi
  • Thực hiện đúng quy định về phòng cháy, chữa cháy
  • Thực hiện đúng quy định về đảm bảo an ninh, trật tự
  • Thực hiện đúng quy định về bảo vệ môi trường và sức khỏe của người chơi tại phòng máy
  • Diện tích sử dụng tối thiểu mỗi máy tính là 1m2
  • Các máy trạm được đánh số thứ tự theo đúng vị trí được mô tả trên sơ đồ hệ thống tổng thể của toàn bộ phòng net
  • Kinh doanh phòng net được kiểm soát bằng phần mềm quản lý phòng net do doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ đại lý Internet ký hợp đồng cung cấp
  • Địa điểm kinh doanh có vị trí cách ít nhất 200m so với trường học từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông
  • Phòng net phải có diện tích tối thiểu 50m2


Những thay đổi của luật kinh doanh phòng net 2020
Hồ sơ làm giấy phép mở đại lý internet

Hồ sơ làm giấy phép mở đại lý Internet:

  • Đơn xin đăng ký kinh doanh có xác nhận của chính quyền địa phương
  • Bản cam kết về các điều kiện kinh doanh
  • Hộ chiếu hoặc thẻ căn cước và hộ khẩu
  • Chứng chỉ tin học hạng A của chủ phòng net hoặc hợp đồng lao động với nhân viên đại diện có chứng chỉ tin học
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất, hoặc hợp đồng thuê nhà

Đơn vị lắp đặt phòng net uy tín am hiểu và thực hiện đúng luật kinh doanh phòng net 2020

So với thị trường game net phát triển thì các đơn vị thiết kế lắp đặt phòng net cũng mọc lên rất nhiều, nhưng để có một đơn vị chuyên nghiệp để vừa lắp đặt vừa hiểu biết pháp luật để có thể thực hiện đúng quy trình, thủ tục pháp lý thì lại có rất ít. Bên cạnh những thủ tục đơn giản thì còn cần phải hiểu biết về luật kinh doanh đặc biệt là luật kinh doanh phòng net 2020 để có thể cập nhật quy định mới và tránh được các sai phạm cho chủ kinh doanh và mất thời gian ở quy định, thủ tục pháp lý.

Đơn vị thiết kế và lắp đặt phòng net uy tín như 24h computer sẽ có thể cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hỗ trợ ngay từ đầu cho tới khi bạn ngừng kinh doanh. Bao gồm các quy định, thủ tục về pháp lý đến việc lựa chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế nội thất, không gian đến các kế hoạch, chiến dịch kinh doanh sau này là những dịch vụ có thể hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Những thay đổi của luật kinh doanh phòng net 2020
Lựa chọn đơn vị đồng hành uy tín chất lượng_24h Computer

Quy định mới của luật kinh doanh phòng net 2020

Về cơ bản thì các luật và quy định về kinh doanh phòng net không có sự thay đổi quá nhiều những vẫn phải dựa vào tình hình thực tế mà các cơ quan nhà nước để có thể đảm bảo kinh doanh văn minh. Luật kinh doanh phòng net 2020 có một số thay đổi tiêu biểu như Nghị định 15/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 15.04.2020 vừa qua.

Cụ thể như sau, khoản 3 Điều 35 Nghị định này, sẽ phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với các phòng net vi phạm một trong các hành vi sau:
  • Người dùng Internet truy cập, xem và tải các thông tin và hình ảnh, phim có nội dung liên quan đến đồi trụy, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, tội ác.
  • Không tuân thủ đúng thời gian hoạt động của phòng net theo đúng quy định.
  • Sử dụng không đúng đường truyền như trong hợp đồng đại lý với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet để cung cấp dịch vụ Internet cho cộng đồng.
  • Tổ chức hoặc cho phép người sử dụng Internet sử dụng máy tính tại địa điểm kinh doanh của mình để thực hiện hành vi bị cấm theo quy định về sử dụng Internet.
  • Điểm truy nhập Internet không có hợp đồng đại lý Internet theo quy định.
  • Đại lý Internet hoặc điểm truy cập Internet công cộng có những vi phạm trên còn bị đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng.
Trên đây là những lưu ý về luật kinh doanh phòng net 2020 mà các chủ phòng net nên biết nếu muốn bước chân vào ngành này. Để tránh vướng vào những rắc rối không đáng có phát sinh trong quá trình kinh doanh thì hãy liên hệ với 24h computer - đơn vị thiết kế và lắp đặt phòng net uy tín có thể tư vấn cho các bạn các vấn đề của phòng net từ lúc tìm kiếm địa điểm phòng net cho đến khi sau này phòng net của bạn ngừng hoạt động.

>>> Xem thêm: Truyền thông: bước đi quan trọng để phát triển phòng net
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn