Xu hướng chơi game và eSports ở châu Á- Nền tảng trực tuyến cho chơi game tại Việt Nam

Thể thao điện tử eSports phát triển mạnh trên thế giới, không chỉ phục vụ nhu cầu chơi game và giải trí. Mà nó đã trở thành một ngành nghề kiếm bộn tiền không kém các vận động viên chuyên nghiệp của môn thể thao khác. Không ít bạn trẻ tại Việt Nam đang có câu hỏi: “Xu hướng chơi game eSports ở châu Á đang diễn ra như thế nào? Sự phát triển của thể thao điện tử tại Việt Nam ra sao?

Xu hướng chơi game và eSports ở châu Á- Nền tảng trực tuyến cho chơi game tại Việt Nam
Xu hướng chơi game và esports ở Châu Á- Nền tảng trực tuyến chi chơi game tại Việt Nam

Hãy cùng 24hComputer đi giải đáp qua bài viết sau:

1.Nền tảng trực tuyến cho chơi game và Thể thao Điện tử (eSports)

Những nền tảng trực tuyến thể thao điện tử thường hưởng lợi từ nhiều nguồn doanh thu như:
  • Phát sóng trực tiếp video theo yêu cầu nội dung cuộc chơi;
  • Thể thao điện tử và chơi game;
  • Trao đổi vật phẩm nội bộ;
  • Đặt cược.

2.Xu hướng chơi game và eSports ở châu Á

Xu hướng di động

Theo ước tính vào năm 2020 trên toàn châu Á, có khoảng 2 tỷ game thủ chơi game trên toàn cầu, ước tính doanh thu đạt 100 tỷ USD.

Xu hướng chơi game và eSports ở châu Á- Nền tảng trực tuyến cho chơi game tại Việt Nam
Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu của Newzoo từ năm 2012 đến năm 2021

Từ báo cáo của thị trường trò chơi toàn cầu của Newzoo, đã đưa ra cái nhìn tổng quan quan trọng về xu hướng toàn cầu về thế giới game:

- Từ năm 2012 đến năm 2021, sự tăng trưởng về game sẽ tiếp tục tăng: Tỷ lệ tăng trưởng kép dự kiến là 11%, tăng trưởng 2 con số trong vòng 1 thập kỷ đây là con số rất đáng chú ý.

- Trong giai đoạn này, 3 phân khúc sẽ tăng trưởng như sau: Game di động sẽ gần 27%; mỗi loại game PC và điều khiển sẽ tăng 11%.

- Thị phần mỗi loại sẽ thay đổi như sau:

+ Game di động: năm 2012 là 12 % đã dịch chuyển thị phần lên 46% vào năm 2017 cùng với kỳ vọng sẽ đạt 59% vào năm 2021.

+ Thị phần game PC và điều khiển sẽ giảm một nửa tròng cùng khoảng thời gian: PC từ 37% giảm xuống 19% và còn game điều khiển từ 45% giảm xuống còn 22%.

Sự khác biệt đáng kể giữa các quốc gia ở phương Tây và phương Đông:

Xu hướng chơi game và eSports ở châu Á- Nền tảng trực tuyến cho chơi game tại Việt Nam
Doanh thu thị phần game ở các nước phương Đông và phương Tây

Do văn hóa giữa châu u và châu Á nên sự phát triển của thiết bị chơi game tại các nơi là khác nhau: Theo dự báo của eMarketer, tại Trung Quốc: hơn một nửa số người dùng internet (tức là gần 430 triệu người) sẽ chơi các trò chơi số vào cuối năm 2017.

Sự phát triển của Thể thao điện tử (Esports)

Esports là sự kết hợp của 4 yếu tố sau: viễn thông, truyền thông, thể thao và giải trí. Thị trường tăng trưởng của thể thao điện tử được tạo thành từ những game thủ chuyên nghiệp và những người xem không trực tiếp chơi.

Theo số liệu của Newzoo, năm 2017 có khoảng gần 600 triệu người xem các chương trình eSports, trong đó 51% người xem đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tổng cộng trong năm 2018 có khoảng 6,6 tỷ giờ nội dung video eSports được xem.

Tại Jakarta, Indonesia vào tháng 8 năm 2018, Asian Games 2018 có sư tham gia của bộ môn thể thao điện tử, với các tựa game sau: Liên minh huyền thoại, Pro Evolution Soccer, Starcraft II, Hearthstone và các trò chơi di động Arena of Valor và Clash Royale. Chính sự thành công trong lần tổ chức này,đã đưa eSports lên đường đua để được công nhận tại Thế vận hội Olympic.

Dự đoán thị trường eSports được dự đoán sẽ bùng nổ ở các quốc gia Châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và Indonesia.
  • Nhóm game thủ ngày càng gia tăng bao gồm cả những người chơi lớn tuổi và người khuyết tật
  • Điểm hấp dẫn là dù kỹ năng của bạn đến đâu thì bạn có thể ngay lập tức kết hợp với ai đó cùng cấp độ để có một trò chơi tuyệt vời.
Doanh thu từ eSports chuyên đến từ quảng cáo truyền thông, tài trợ, bán hàng và xuất bản trò chơi.
  • Năm 2017, số tiền ước tính khoảng 600 triệu USD trên cả thế giới và với tăng trưởng 34% mỗi năm
  • Trung Quốc có số lượng người chơi cao nhưng chỉ chiếm 16% doanh thu, trong khi đó Bắc Mỹ chiếm 36% và Hàn Quốc đóng góp 7%.

Xu hướng chơi game và eSports ở châu Á- Nền tảng trực tuyến cho chơi game tại Việt Nam
Xu hướng thể thao điện tử tại Việt Nam

3. Xu hướng của thể thao điện tử tại Việt Nam

Theo thống kê của Appota Esports , Việt Nam từ năm 2018 đến năm 2020, số lượng người tham gia thể thao Esport đã tăng lên gấp đôi từ 15 triệu người lên gần 30 triệu người.

Các kênh phát trực tuyến Esports chuyên nghiệp như Facebook Gaming, Youtube, ,.. đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng tăng của game thủ.

Để phục vụ nhu cầu chơi và xem live stream của gần 30 triệu người, tại các thành phố lớn của Việt Nam đã mở rộng hàng nghìn phòng net cao cấp: theo mô hình icafe, FC bang, … có sàn đấu esport trực tuyến và tổ chức giải đấu quốc tế.

Chủ đầu tư có nhu cầu lắp đặt phòng game trọn gói cao cấp, để phục vụ cho đối tượng khách hàng đam mê Esport thể thao điện tử, bắt kịp sự thay đổi của thị trường game online tại Châu Á, hãy liên hệ ngay máy tính 24h. Với 10 năm kinh nghiệm tư vấn lắp đặt hàng nghìn phòng game toàn quốc, chúng tôi tự tin cung cấp cho quý khách hàng gói dịch vụ với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng nhất.

>>> Tham khảo thêm: Có nên nâng cấp phòng net thành đạt chuẩn cyber game không
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn