Với sự xuất hiện tràn nan của nhiều tựa game đình đám đã kích thích thị trường esports phát triển mạnh mẽ bằng hàng loạt các giải đấu có quy mô lớn. Bởi vì, Esports trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cộng đồng game thủ trên toàn quốc. Nơi họ có thể thỏa mãn niềm đam mê và có cơ hội trở thành một vận động viên chuyên nghiệp với mức thu nhập khủng. Tuy nhiên, sự kiện esports đến nay vẫn còn khá mới mẻ, đặc biệt là đối với nhà đầu tư trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức. Hãy cùng
24h Computer bỏ túi 7 lưu ý siêu đột phá trong tổ chức sự kiện Esports cho
cyber game dưới đây nhé!
>>> Tìm hiểu thêm: Bật mí 5 bước đột phá trong
thiết kế phòng net chuyên tổ chức sự kiện Esports
Bật mí 7 insight siêu đột phá khi tổ chức sự kiện Esport cho cyber game
Khởi động giải đấu ở mô hình phòng game quy mô nhỏ và vừa
Hiện nay, hầu hết các giải đấu esports lớn đang dần chuyển sang mô hình nhượng quyền. Khi đó, các thương hiệu có thể khởi động giải đấu có quy mô nhỏ và vừa. Đây chính là một cơ hội hiếm có để các phòng game cyber mini ở mọi khu vực có thể tổ chức giải đấu esports ngay tại quán net nhà mình. Để kích thích sự tương tác với cộng đồng game thủ về trò chơi cũng như giải đấu. Khi có lượng người chơi lơn mạnh thì các giải đấu có thể được tổ chức trên quy mô lớn mang tầm cỡ quốc gia và lan tỏa ra quốc tế.
Thiết lập một địa điểm liên kết tin cậy với quý khách hàng
Đây là điều kiện tiên quyết trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, ngay cả esports cũng không ngoại lệ. Để tổ chức được một giải đấu đem lại sự thành công rực rỡ, trước hết bạn cần phải hiểu rõ thể lệ, quy luật chiến đấu của trò chơi đó. Bên cạnh đó, các sự kiện esports cũng cần phải có sự góp mặt của các game thủ có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến làng giải trí game net. Để thu hút đông đảo đối tượng tham gia trực tiếp và theo dõi giải đấu trên màn hình nhỏ.
Nghiên cứu, tìm hiểu về insight khách hàng
Để tạo ra được các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng thực sự yêu thích cũng như mong muốn mãnh liệt được trải nghiệm là điều mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng mong muốn. Do đó, họ dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về nhu cầu và sở thích của game thủ. Bởi bất kẻ sự kiện hay dịch vụ nào, chỉ cần chúng ta thể hiện được sự thấu hiểu hiểu insight khách hàng và nâng cao và nâng cao sự trải nghiệm cho game thủ và người hâm mộ game net, bạn sẽ thành công tuyệt đối.
Làm thế nào để giữ mối liên hệ tin cậy với khách hàng? Hãy hỏi cộng đồng game thủ. Để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng thực sự yêu thích và muốn sử dụng, mỗi người tổ chức cần phải nghiên cứu về nhu cầu, sở thích của họ.
Triển khai một số hoạt động bên lề để kết nối cộng đồng game thủ
Triển khai một số hoạt động bên lề để kết nối cộng đồng game thủ
Các hoạt động bên lề để kết nối cộng đồng game thủ lại với nhau được tổ chức với mục tiêu là tạo ra một không gian giải trí an toàn, một sân chơi lành mạnh để họ thỏa sức thể hiện kỹ năng sinh tồn trong thế giới ảo. Bởi từ các vận động viên chuyên nghiệp cho đến khán giả hâm mộ đều có mong muốn được giao lưu hay cùng thi đấu để rinh về những phần quà, giải thưởng giá trị.
Chính vì thế, nhà đầu tư cần triển khai ngay một số hoạt động giao lưu, một không gian – nơi nhóm công chúng cùng chia sẻ và bàn luận về niềm đam mê cháy bỏng về mô thể thao điện tử esports. Ví dụ như: triển lãm game, cuộc thi mô phỏng giải đấu chuyên nghiệp, ngày hội cosplay nhân vật trong game,… là những ý tưởng độc đáo chủ quán net có thể tham khảo.
Phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau về giới tính, độ tuổi
Theo kết quả khảo sát, nghiên cứu về thị trường game net của 24hComputer – Đơn vị thi công,
lắp đặt phòng net trọn gói chuyên nghiệp nhất trên thị trường Việt, phụ nữ chiếm 30% tổng số người hâm mộ esports. Với một con số lý tưởng như trên đã phủ nhận quan điểm esports chỉ dành cho nam giới. Trong khi ngành công nghiệp đang bị phê bình vì thiếu tính đa dạng cho mọi đối tượng khách hàng, cần có sự kiện để thu hút đối tượng là nữ giới tham gia để đảm bảo quyền bình đẳng giới tính trong lĩnh vực esports.
Ví dụ: Ngày 8/3 vừa qua, Liên Quân Mobile đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ khi tung hàng loạt quà tặng giá trị để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ, bao gồm: xe máy tay ga, tai nghe Airpods, sạc dự phòng…
Thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi khó lường, không báo trước
Ngày nay, thể thao điện tử đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và dần chinh phục cả những thị trường khó tính nhất. Esports đang trở nên sôi động theo từng giờ với những với những tựa game mới được ra đời, hấp dẫn và mới lạ hơn. Và trong tương lai gần, sẽ có nhiều game thủ yêu thích môn thể thao này hơn cũng như xuất hiện nhiều hơn game thủ không chuyên. Khi đó, nhà đầu tư cần phải xây dựng các chiến lược kinh doanh hiệu quả để đáp ứng nhanh chóng với mức tăng trưởng chóng mặt của esports.
Tận dụng tối ưu các nền tảng kỹ thuật số
Tận dụng tối ưu các nền tảng kỹ thuật số
Bạn có thể tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời cho những khán giả theo dõi trực tiếp giải đấu, nhưng còn với những người hâm mộ không thể đến xem trực tiếp vì một lý do đột xuất thì sao. Khi đó, một giải pháp được đưa ra là hãy tận dụng sự phát triển của kỹ thuật số để thu hút người hâm mộ, những người không có mặt tại sự kiện. Bởi vì, nhóm đối tượng esports rất đặc biệt, họ là những người trong độ tuổi từ 14-28. Nhóm khán giả này thường có xu hướng xem các trận đấu esports trên các nền tảng trực tuyến như Youtube, Twitch, Livestream,…
Như vậy, Esports sẽ là hướng đi tiềm năng của ngành game net trong thời gian tới. Vì vừa có thể tổ chức trực tuyến, thu hút sự tham gia của đông đảo các khán giả teen lại không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Nếu bạn muốn tổ chức giải đấu Esports vào cuối năm 2020 mà chưa tìm được một chiến lược gia hỗ trợ và đồng hành thì hãy liên hệ ngay với 24h Computer - Đơn vị thi công, lắp đặt phòng net trọn gói chuyên nghiệp số 1 trên thị trường Việt. Đơn vị luôn tự tin tạo ra một sân chơi thi đấu lành mạnh cho cộng đồng game thủ thỏa sức chiến đấu và tranh tài.
>>> Tham khảo thêm: Vốn - Sự khởi đầu nam & duy trì hướng đi bền vững cho ngành game