Giải pháp phòng tránh những rủi ro trong quá trình mở quán net 2021

Trong vài năm gần đây, lĩnh vực phòng game nhận được rất nhiều sự chú ý của các chủ đầu tư, bởi đây là ngành nghề khá an toàn và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi mở quán net kinh doanh vẫn còn gặp nhiều rủi ro. Vậy giải pháp phòng tránh những rủi ro trong quá trình mở quán net năm 2021 là gì? Chủ đề này sẽ được 24h Computer bật mí ngay sau đây, cùng tìm hiểu nhé!

Giải pháp phòng tránh những rủi ro trong quá trình mở quán net 2021
Giải pháp phòng tránh những rủi ro trong quá trình mở quán net 2021

Trau dồi kiến thức

Kiến thức là yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào và trong lĩnh vực kinh doanh phòng game cũng vậy, chứ không phải cứ bỏ tiền ra là có thể kinh doanh đạt lợi nhuận. Để có thể kinh doanh phòng game một cách hiệu quả thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình càng nhiều kiến thức càng tốt.

Kiến thức về phần cứng máy tính

Kiến thức về phần cứng máy tính là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải tìm hiểu. Trước tiên bạn cần hiểu cấu hình máy tính là gì? RAM là gì? CPU là gì? Bởi điều này sẽ giúp bạn xây dựng cho mình được 1 cấu hình phù hợp. Ngoài ra, nếu có thời gian thì bạn cũng nên tìm hiểu qua một số lỗi cơ bản của máy tính hay một chút kiến thức về tháo lắp, lắp đặt máy tính để có thể kịp thời xử lý các sự cố nhỏ trong quá trình kinh doanh phòng game của mình.

Chuẩn bị kiến thức về pháp luật

Tiếp theo, bạn cần phải chuẩn bị cho mình 1 chút kiến thức về pháp luật, bởi kinh doanh phòng net là một ngành kinh doanh có điều kiện, với những kiến thức về pháp luật sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình lắp đặt phòng game.

Chuẩn bị kiến thức về quản lý phòng net

Quản lý cũng là 1 trong những kiến thức mà bạn cần phải trau dồi nếu như muốn kinh doanh phòng game net thành công. Với những ý định mở phòng game theo chuỗi hoặc là mở với số lượng lớn thì kiến thức này càng đóng vai trò quan trọng. Việc quản lý một phòng máy tốt giúp bạn gia tăng doanh thu, giữ chân khách hàng cũ cũng như tạo được thương hiệu tốt đến khách hàng của bạn.

Khảo sát và phân tích thị trường

Để tránh những sai lầm khi mở phòng net thì bước tiếp theo chúng ta cần phải làm đó là khảo sát và phân tích thị trường mà bạn dự định kinh doanh. Việc khảo sát thị trường sẽ giúp bạn lựa chọn đúng mặt bằng kinh doanh để từ đó mang đến lợi thế cũng như lợi nhuận cho phòng máy nhà bạn. Khảo sát thị trường phòng game sẽ bao gồm:

Khảo sát số lượng game thủ

Bạn cần phải khảo sát xem tập khách hàng của bạn tại khu vực đó có đông hay là không? Bạn có thể tìm hiểu thực tế xem mật độ dân cư, có gần trường trung học, đại học nào hay không?

Giải pháp phòng tránh những rủi ro trong quá trình mở quán net 2021
Khảo sát và phân tích thị trường

Khảo sát nhu cầu của game thủ

Sau khi khảo sát số lượng thì bạn cần phải tìm hiểu thêm xem nhu cầu của game thủ tại khu vực là như thế nào? Bạn càng khảo sát kỹ nhu cầu của game thủ thì việc đáp ứng được nhu cầu của họ khi đến quán của mình sẽ càng tốt. Những thứ mà bạn cần phải khảo sát sẽ bao gồm: Họ đang chơi những tựa game nào? Dịch vụ họ cần là gì? Mức chi trả của họ ra sao? Số lượng khách hàng hút thuốc và không hút thuốc như thế nào?

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Bước cuối cùng của việc phân tích thị trường đó chính là phân tích đối thủ cạnh tranh. Những việc mà bạn cần phải tìm hiểu như: cấu hình của các quán đối thủ như thế nào? Dịch vụ của quán đó ra sao? Họ có điểm mạnh và điểm yếu gì?

Vạch ra chiến lược kinh doanh rõ ràng

Bước tiếp theo, để giảm thiểu rủi ro trong quá trình kinh doanh phòng game đó chính là việc bạn nên xây dựng cho mình 1 bản kế hoạch kinh doanh phòng net rõ ràng và có thể tùy biến được. Trong bản kế hoạch kinh doanh, bạn cần phải xác định rõ ràng hướng đi, điểm mạnh, điểm yếu của mình cũng như lập luôn cho mình một kế hoạch quản lý rủi ro.

>>>Xem thêm: Chọn mô hình phù hợp khi lắp đặt phòng game 20 máy

Chọn mô hình kinh doanh phòng net hiệu quả

Trên thị trường kinh doanh phòng game hiện nay có 3 mô hình kinh doanh chính là: mô hình net cỏ, mô hình cyber game mini, mô hình cyber game. Việc lựa chọn mô hình nào sẽ tùy thuộc vào từng địa điểm và khu vực mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Bước tiếp theo là cần phải lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp, điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro liên quan đến mặt bằng.
  • Vị trí: khu vực đông dân cư, gần các trường học cấp 2, cấp 3, đại học, cao đẳng, khu công nghiệp.
  • Giá thuê: tuỳ thuộc theo số lượng máy mà bạn cần sẽ có mức giá thuê phù hợp.
  • Diện tích: tối thiểu 30-50m2 tùy theo từng khu vực.

Giải pháp phòng tránh những rủi ro trong quá trình mở quán net 2021
Chọn cấu hình phòng net tối ưu

Chọn cấu hình phòng net tối ưu

Việc lựa chọn cấu hình phòng net sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đến mức đầu tư ban đầu của bạn. Từ đó, ảnh hưởng đến thời gian hoàn vốn, tỷ lệ thành công của dự án của bạn. Do vậy, khi lựa chọn cấu hình phòng net thì bạn cần phải dựa vào việc khảo sát thị trường ban đầu để đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất.

>>>Có thể bạn quan tâm: dịch vụ thiết kế phòng game độc đáo mới lạ, thu hút game thủ

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Hiện nay, có đến 90% các phòng game tồn tại và phát triển là dựa vào dịch vụ khách hàng, còn 10% còn lại là do vị trí, địa điểm đắc địa. Cho nên, việc tập trung vào dịch vụ là điều vô cùng quan trọng. Nếu như muốn kinh doanh phòng net thành công thì các chủ đầu tư cần chú trọng đến tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên của mình.

Các vị trí cần tuyển dụng bao gồm: quản lý, thu ngân, dịch vụ, bếp...Với mỗi vị trí bạn cần có quy trình đào tạo nhân viên rõ ràng, theo 1 quy chuẩn nhất định do bạn đề ra nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của bạn.

Chú trọng đến việc quản lý phòng net

Bước cuối cùng để tránh rủi ro khi kinh doanh game net đó chính là bạn phải dành nhiều thời gian cho phòng net nhà mình. Có thể kinh doanh game net là một nghề tay trái của bạn, thế nhưng thời gian đầu thì hãy nên dành thời gian để setup quán theo đúng ý của bạn. Sau đó trong suốt quá trình kinh doanh thì bạn cần phải quản lý 1 cách sát sao thông quan camera hoặc là tới trực tiếp quán để quản lý.

Rủi ro khi kinh doanh game net là điều không thể tránh khỏi trong quá trình kinh doanh. Biết cách khắc phục những rủi ro sẽ giúp bạn kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Hy vọng, bài chia sẻ này sẽ giúp các chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực kinh doanh này để xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

>>>Tham khảo thêm: Điểm mặt 10 tựa game hack não được game thủ yêu thích nhất

 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn