Kinh nghiệm quản lý phòng game hiệu quả năm 2021

Làm thế nào để quản lý phòng game hiệu quả nhất, tối ưu nhất và tránh được thất thoát là câu hỏi của không ít các chủ đầu tư phòng net hiện nay, nhất là những người mới tham gia vào lĩnh vực này. Đối với những ai đang sở hữu số lượng máy lớn thì việc quản lý phòng game đóng vai trò rất quan trọng. Vậy bạn đã tìm ra cho mình được câu trả lời thỏa đáng chưa? Hôm nay 24h Computer sẽ chia sẻ đến cho bạn những kinh nghiệm quản lý phòng game hiệu quả qua bài viết dưới đây, mời các bạn độc giả cùng theo dõi nhé.

Kinh nghiệm quản lý phòng game hiệu quả năm 2021
Kinh nghiệm quản lý phòng game hiệu quả năm 2021

>>>Xem thêm: Phương pháp quản lý hiệu quả khi lắp đặt phòng game 30 máy

Top 5 phương pháp quản lý phòng game hiệu quả năm 2021

Để quản lý phòng game hiệu quả, kinh doanh có lãi cao trong thời gian sớm nhất thì các chủ đầu tư phòng game cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây:

Quản lý nhân sự phòng game

Vấn đề thuê nhân sự phòng net là điều mà mỗi chủ đầu tư vẫn thường hay làm. Cho dù đó là số lượng máy ít hay là số lượng máy nhiều thì vẫn phải cần đến nhân sự phải không nào? Nếu như những quán net nhỏ bạn quản lý 1-2 nhân viên thì không có vấn đề gì đáng lo ngại. Nhưng đối với những quán net quy mô lớn, có số lượng nhân viên đông từ 10-20 người thì đây là một bài toán tương đối khó. Bạn cần phải có những chiến lược quản lý nhân viên phù hợp, có sự phân chia nhân viên theo ca để cho việc quản lý và chất lượng công việc của mỗi nhân viên đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Cách quản lý hệ thống phòng game

Hệ thống dàn máy tính là sản phẩm quan trọng nhất trong phòng game, nó chiếm mức chi phí lớn nhất. Cho nên, bạn hãy dành sự quan tâm đặc biệt, dành sự ưu ái nhiều hơn đến máy tính phòng game bằng cách:
  • Thường xuyên nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa để mang đến sự đảm bảo nó không bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng.
  • Đầu tư hệ thống máy tính cấu hình khủng, có thể chơi mượt được các tựa game hot đòi hỏi cấu hình khủng như PUBG, Liên Minh Huyền Thoại.
  • Game thủ chính là những khách hàng thân thiện, thường xuyên lui đến quán net của bạn để trải nghiệm khi phòng net của bạn có một hệ thống máy tính cấu hình cực khủng, thường xuyên được bảo dưỡng và update những tựa game mới nhất trên thị trường hiện tại.
  • Nếu không may máy tính phòng game của bạn gặp sự cố thì bạn cần phải xử lý nó một cách nhanh chóng và triệt để.
Theo như các chuyên gia của 24h Computer đơn vị lắp đặt phòng game trọn gói khuyên bạn: nên học một khóa sửa chữa máy tính cơ bản, hoặc hợp tác hay thuê ai đó có kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa máy tính. Có như thế, hệ thống máy tính của bạn mới được đảm bảo. Bởi vì sẽ chẳng có một khách hàng nào chịu được cái cảm giác đang chơi dở trận game hay mà máy lại bị trục trặc, và chỉ cần vài ba lần như vậy thì quán net dần mất hết khách.

Kinh nghiệm quản lý phòng game hiệu quả năm 2021
Cách tổ chức các sự kiện, giải đấu phòng game

Cách tổ chức các sự kiện, giải đấu phòng game

Mặc dù việc tổ chức các giải đấu, các sự kiện không mang đến nhiều doanh thu cho quán net nhưng đây sẽ là cơ hội để bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì thế, bạn hãy tận dụng cơ hội vàng này, đừng quá lười biếng nhé. Bạn hãy chọn các sự kiện tiêu biểu như ngày thành lập quán, hay những ngày cuối tháng, hoặc những ngày đầu xuân...để thu hút các game thủ tham gia giải đấu. Không cần phải chuẩn bị những phần quà có giá trị lớn mà bạn chỉ cần trang bị những cấu hình cực khủng, giúp họ chiến tốt trong các buổi sự kiện kèm theo với những phần thưởng nho nhỏ là ổn rồi.

>>>Xem thêm: Dịch vụ nâng cấp phòng game uy tín tại Hà Nội

Quản lý thất thoát phòng game

Thất thoát là điều mà các chủ phòng game luôn lo lắng, nó đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ tại các quán net bởi một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:
  • Không kiểm toán hàng hoá cuối ngày
  • Không quản lý kỹ đồ ăn và đồ uống tại quán net
  • Mất cấp linh kiện máy tính do không được bảo vệ
  • Thu - chi thủ công, không được ghi chép chi tiết, thường xuyên
  • Không kiểm soát chặt chẽ được số tiền khách hàng chơi thiếu
Tuy chỉ là những hạng mục rất nhỏ lẻ, nhưng nếu như duy trì đều đặn ngày này qua ngày khác thì chúng sẽ trở thành một số tiền rất lớn. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng thất thoát này? Bạn có thể tham khảo một số biện pháp khắc phục dưới đây:
  • Bạn nên lắp đặt camera an ninh, giám sát, đặc biệt là nên đặt ở những vị trí góc chết
  • Lắp đặt ổ khóa chống trộm hay hệ thống báo còi tín hiệu
  • Nên có những quy định trong việc thu tiền khách hàng, hạn chế tối đa tình trạng nợ tiền sau khi chơi
  • Thực hiện chính sách thu tiền ngay với những khách hàng có sử dụng đồ ăn, đồ uống tại phòng net
  • Xây dựng một quy chuẩn làm việc với những nhân viên phòng net


Kinh nghiệm quản lý phòng game hiệu quả năm 2021
Quản lý tính tiền

Quản lý tính tiền

Nếu như với các đơn vị, doanh nghiệp cần phần mềm quản lý dự án, phần mềm chấm công hay là phần mềm tính tiền lương thì trong lĩnh vực phòng game cũng vậy. Nó cũng cần có một vài phần mềm chất lượng để thanh toán, tính doanh thu phòng net cũng như thực hiện nhiều thông tin khác. Bạn hoàn toàn có thể bỏ chi phí ra để đầu tư vào một trong số những phần mềm quản lý phòng game tốt nhất đang được nhiều người lựa chọn hiện nay như là:
  • Phần mềm quản lý phòng game Gcafe Plus
  • Phần mềm quản lý phòng net CSMboot
  • Phần mềm quản lý phòng net Netcafe
  • Phần mềm quản lý phòng game Ismpro
  • Phần mềm quản lý quán internet Cyber Station Manager
Chắn hẳn qua bài chia sẻ này bạn đã biết cách quản lý phòng game hiệu quả năm 2021 rồi phải không nào? Việc lựa chọn hình thức và cách quản lý phòng game như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì đã có rất nhiều trường hợp phải thanh lý máy tính, thanh lý phòng net sau một thời gian hoạt động kém hiệu quả. Chúc các bạn sớm tìm ra cho mình giải pháp kinh doanh đúng đắn để việc kinh doanh ngày càng phát triển và đạt hiệu quả cao hơn.

>>>Tham khảo thêm: Giới thiệu top 6 game có cốt truyện ly kỳ nhất tại sự kiện Oscar làng game
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn