Những sai lầm thường gặp khi mở phòng game năm 2021

Trong vài năm gần đây, kinh doanh game net đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư, bởi nguồn lợi nhuận mà nó mang lại là con số khủng. Mặc dù mang đến nhiều hiệu quả cao, nhưng đi kèm với nó sẽ là những khó khăn, rủi ro trong quá trình kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Vậy khi mở quán net kinh doanh, các nhà đầu tư sẽ thường gặp phải những sai lầm, rủi ro nào? Hãy cùng 24h Computer https://lapdatphonggame24h.vn/ đi phân tích chủ đề này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!


Những sai lầm thường gặp khi mở phòng game năm 2021
Những sai lầm thường gặp khi mở phòng game năm 2021

Rủi ro khi mở quán net kinh doanh là gì?

Rủi ro trong quá trình kinh doanh game net là những trắc trở, những điều không may mắn ngoài ý muốn xảy ra trong quá trình kinh doanh, tác động xấu đến sự tồn tại và phát triển phòng game của bạn. Những rủi ro này có thể đến từ những lý do chủ quan và khách quan, thậm chí có nhiều trường hợp dẫn đến phá sản.

Rủi ro trong kinh doanh là điều không thể tránh khỏi và trong kinh doanh phòng game cũng vậy. Nếu như bạn có những phương án, giải pháp phòng chống rủi ro ngay từ ban đầu thì bạn sẽ giảm thiểu được tối đa thiệt hại do rủi ro gây ra.

Những sai lầm, rủi ro thường gặp khi mở phòng game năm 2021

Có lẽ sai lầm chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rủi ro trong quá trình kinh doanh phải không nào? Vậy những sai lầm thường gặp nhất ở người mới bắt đầu kinh doanh phòng game là gì?

Không quan tâm đến việc tìm hiểu thị trường

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, kinh doanh phòng game thì cần một nguồn vốn đầu tư không hề nhỏ, có thể là vài trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ đồng. Thế nhưng, các bạn lại không chịu chú trọng đến việc tìm hiểu thị trường quanh khu vực mình có ý định mở phòng game. Chính vì không tìm hiểu thị trường cho nên sẽ dẫn đến những quyết định sai lầm trong việc lựa chọn như: mặt bằng, cấu hình, thiết kế, mô hình….

Lựa chọn mặt bằng không phù hợp

Sai lầm thứ 2 mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là sai lầm trong khâu lựa chọn mặt bằng. Sau khi tìm hiểu thị trường quá kỹ rồi nhưng đến bước chốt mặt bằng thì bạn lại quá vội vàng hấp tấp dẫn đến việc lựa chọn sai. Đã có rất nhiều nhà đầu tư phải trả giá khi lựa chọn mặt bằng không đủ điều kiện, không phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Một số lỗi thường gặp khi lựa chọn mặt bằng như sau:
  • Lựa chọn mặt bằng không đủ diện tích theo đúng quy định của pháp luật để có thể đủ điều kiện kinh doanh internet
  • Chọn mặt bằng quá gần các trường học: trường cấp 1, cấp 2, cấp 3
  • Không có chỗ để xe cho game thủ và giá thuê mặt bằng quá cao
Với những sai lầm này cũng có thể dẫn đến việc bạn kinh doanh phòng net kém hiệu quả hoặc phải đóng cửa thanh lý phòng net.

Những sai lầm thường gặp khi mở phòng game năm 2021
Chọn cấu hình không phù hợp dẫn đến mất cân bằng thu chi

Chọn cấu hình không phù hợp dẫn đến mất cân bằng thu chi

Sai lầm trong việc xây dựng cấu hình là một trong những sai lầm mà hầu hết các nhà đầu tư lần đầu kinh doanh đều mắc phải. Bởi tâm lý chung của tất cả mọi người khi mới bắt tay vào kinh doanh phòng net là đều mong muốn cấu hình nhà mình phải thật cao, thật khủng để thu hút được nhiều game thủ đến với quán của mình hơn. Nhưng suy nghĩ này nghe có vẻ đúng nhưng lại không đúng hoàn toàn. Nếu như bạn chọn cấu hình quá cao, mà thu về mức giá thu thấp thì sẽ dẫn đến thời gian hoàn vốn lâu và kinh doanh không có lãi.

Sự rủi ro về pháp lý

Kinh doanh phòng net là một ngành kinh doanh có điều kiện, cho nên muốn hoạt động kinh doanh thì ngoài việc chuẩn bị giấy phép kinh doanh thì bạn cần phải chuẩn bị thêm giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh internet. Để có giấy chứng nhận này thì bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật như: diện tích, khoảng cách với trường học, phòng cháy, chữa cháy….

Cho nên, nếu như bạn không tìm hiểu kỹ về pháp luật trước khi mở quán net thì sẽ rất dễ dẫn đến các rủi ro về pháp lý. Có nhiều trường hợp bạn sẽ phải đóng cửa hoặc không đủ giấy phép khi hoạt động.

Nhận thức sai lầm về nghề

Nhận thức nghề ở đây có nghĩa là có rất nhiều bạn nghĩ rằng kinh doanh phòng net rất đơn giản cho nên không chuẩn bị cho mình đủ các kiến thức cơ bản trước khi bắt tay vào kinh doanh phòng net. Quả thực, việc mở 1 phòng game là rất đơn giản nhưng để kinh doanh hiệu quả thì không đơn giản chút nào. Ngoài việc chuẩn bị nguồn vốn thì bạn cần phải có kiến thức, cần có kế hoạch, cần học hỏi, cần linh hoạt, cần phát triển và nhiều yếu tố khác nữa. Cho nên, bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ các kiến thức để có thể tránh được những sai lầm không mong muốn xảy ra nhé.

Không chú trọng đến việc quản lý phòng net

Một sai lầm thường gặp nữa đó chính là quản lý yếu kém hoặc là quản lý thiếu sát sao. Có rất nhiều chủ đầu tư coi kinh doanh phòng net là 1 ngành kinh doanh tay trái. Cho nên, nó rất dễ kinh doanh dẫn đến việc lơ là trong quá trình quản lý. Thông thường, các phòng net không được quản lý sát sao thì thường chỉ có tuổi thọ trung bình từ 6 tháng đến 1 năm mà thôi, điều này đồng nghĩa với việc dự án kinh doanh của bạn đã thất bại.

Những sai lầm thường gặp khi mở phòng game năm 2021
Không chịu update, đổi mới phòng game

Không chịu update, đổi mới phòng game

1 sai lầm nữa dẫn đến việc kinh doanh phòng game thất bại đó là các chủ đầu tư không chịu thay đổi cả về chiến lược kinh doanh cho đến cách thức phục vụ. Có nhiều phòng net chỉ mở ra và ngồi đợi khách đến…..Sau một vài năm hoạt động vẫn cứ như ban đầu. Việc này dẫn đến phòng game bị xuống cấp, không theo kịp được xu thế thị trường, chất lượng dịch vụ đi xuống dẫn đến việc mất khách và kinh doanh thất bại là điều dễ hiểu.

Chọn sai đơn vị đồng hành

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các đơn vị lắp đặt phòng net trọn gói, do đậy việc chọn sai hay lựa chọn những đơn vị không uy tín là điều không tránh khỏi. Việc chọn sai đối tác chủ yếu liên quan đến việc lựa chọn các công ty giá rẻ. Lựa chọn 1 công ty lắp đặt phòng game giá rẻ thì ai cũng mong muốn, bởi vì đầu tư mà vốn ít thì thời gian hồi vốn nhanh hơn. Thế nhưng nếu như bạn không có kiến thức, kinh nghiệm đủ nhiều về nghề thì sẽ thường dẫn đến các sai lầm khác như: cấu hình lên quá cao, cân đối thu chi không hợp lý, không có kế hoạch, không có chiến lược kinh doanh rõ ràng, đặc biệt là khâu hỗ trợ sau bán hàng về phần mềm và phần cứng rất kém.

Chính vì thế, trước khi lựa chọn công ty lắp đặt phòng net, ngoài việc nhìn vào giá thành thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ hơn về công ty đó xem có độ uy tín trên thị trường ra sao, đã có kinh nghiệm kinh doanh phòng net chưa hay chỉ bán hàng, cách thức tư vấn của họ ra sao? Từ đó cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh

Rủi ro cuối cùng nhưng cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn đó chính là dịch bệnh, khủng hoảng. Như chúng ta đã biết, năm 2020 vừa qua là 1 năm dịch bệnh covid 19 bùng phát nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến toàn bộ nền kinh tế và kể cả lĩnh vực phòng game cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Trên đây là những sai lầm phổ biến mà bạn sẽ thường gặp trong quá trình kinh doanh game net. Chính những sai lầm này cũng là những rủi ro trong quá trình kinh doanh của bạn. Mong rằng với những thông tin bổ ích nêu trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra cho mình chiến lược kinh doanh phòng game đạt hiệu quả cao nhất.


>>>Tham khảo thêm: Sự khác biệt của cyber game mini so với các mô hình phòng game khác


 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn